วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียรู้ครั้งที่9 วันอังคารที่11ตุลาคม(ห้อง15-0905)

เนื้อหาการเรียนรู้/ความรู้ที่ได้รับ

  • เเจกกระดาษเอ4 ให้คนละ 1 แผ่น
ให้เขียนขั้นตอนการทำของเล่น ที่เคยทำผ่านมาเเล้วโดยเขียนเป็นผังกราฟฟิค โดยการเขียนต้องเป็นคำที่ทำให้เด็กเข้าใจง่าย  เทื่อเขียนเสร็จทุกคนเเล้วให้นำไปติดบนกระดานหน้าห้องเรียน




    หลังจากนั้นอาจารย์ก้พูกสรุปของเเต่ละคน เมื่อพูดสรุปเสร็จแล้วให้แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน เมื่อได้ครบ 8 คนแล้วให้ตั้งชื่อกลุ่ม เเล้วให้คนในกลุ่มพูดเกี่ยวกับของเล่นของเเต่ละคน แล้วให้ลงมติว่าจะเอาของเล่นของใคร มาจัดทำเป็นวีดีโอ เมื่อตกลงกันได้เเล้วให้วางแผนว่าจะทำอะไร  เเล้วให้แต่ละกลุ่มออกไปนำเสนอหน้าห้อง  

คำศัพท์
  • Graphic  กราฟฟิก

การนำมาประยุกต์ใช้
 นำขั้นตอนเเละกระบวนการที่อาจารย์สอนไปใช้ได้จริง เช่น การสอนเด็กเกี่ยวกับการสร้างของเล่น จะต้องมีกระบวนการทำแบบนี้ การเขียนกราฟฟิคเพื่อให้เด้กเข้าใจมากกว่าการเขียนบรรยาย

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน มีคุยกับเพื่อนบ้าง เเต่ก็ฟังที่อาจารย์สอน 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน สามารถออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียนได้

ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้คำแนะนำ พูดสรุป อธิบายในสิ่งที่ักศึกษายังไม่เข้าใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น